Saturday, April 20, 2024
Health

การรักษาแท็กผิวหนัง

319Views

คุณมีแท็กผิวหนังบนใบหน้าของคุณหรือไม่? คุณเห็นว่าการเติบโตนี้ไร้ความรู้สึกและคุณต้องการกำจัดมันหรือไม่? หากคุณต้องการทราบวิธีการจัดการกับแท็ก คุณอาจพบคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในบทความนี้

บทความนี้มีเคล็ดลับในการดูแลแท็กและล้างผิวหนังของคุณจากการเจริญเติบโตเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม อาจจำเป็นต้องระบุว่าแท็กสกินนั้นไม่เป็นพิษเป็นภัย หมายความว่าแท็กนั้นไม่เป็นอันตราย มันไม่ใช่เงื่อนไขทางการแพทย์ ดังนั้นบริษัทประกันจึงไม่ใส่ใจในการคุ้มครอง

การรักษาแท็กถือเป็นขั้นตอนเครื่องสำอางเพราะไม่ใช่เงื่อนไขทางการแพทย์ที่จำเป็นในการช่วยชีวิตคุณ คุณสามารถเดินบนพื้นโลกได้ตามปกติแม้ว่าจะมีแท็กสกินก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคุณอยู่ที่นี่ เรารู้ว่าคุณต้องการทราบแท็กการรักษา และเราจะแจ้งให้คุณทราบทันที

การรักษาด้วยแท็กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่งคือการรักษาด้วยความเย็น ขั้นตอนนี้จัดการกับแท็กโดยการแช่แข็งการเจริญเติบโต หลังจากนี้ติ่งเนื้อจะหลุดไปเอง คุณอาจรู้สึกเสียวซ่าในระหว่างขั้นตอน ดังนั้น แพทย์จึงมักจะให้ยาชาเฉพาะที่แก่ผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดด้วยความเย็น

การรักษาแท็กอื่นคือรอยบาก แพทย์จะใช้มีดผ่าตัดหรือกรรไกรตัดติ่งเนื้อออก ขั้นตอนนี้อาจทำได้ที่บ้านเช่นกัน อย่างไรก็ตาม คุณอาจต้องแน่ใจว่าได้ฆ่าเชื้อกรรไกรหรือกรรไกรตัดเล็บก่อนใช้งาน การทำหมันจะทำให้คุณไม่ติดเชื้อ

Ligation เป็นการรักษาแท็กอีกวิธีหนึ่ง นี่คือวิธีการรักษาที่บ้าน คุณต้องผูกด้ายหรือไหมขัดฟันไว้ที่ฐานของแท็ก เป็นการตัดเลือดไปเลี้ยงแท็ก หลังจากผ่านไปสองสามสัปดาห์ แท็กจะแห้งและอาจหลุดไปเอง

นอกเหนือจากขั้นตอนเหล่านี้แล้ว ยังมีการรักษาอื่นๆ ที่ทำเพื่อกำจัดแท็ก

เหล่านี้กำลังใช้การรักษาป้ายเคาน์เตอร์เช่น Dermasil การรู้ว่า FDA ไม่อนุมัติ Dermasil สำหรับการรักษาแท็กอาจช่วยได้ แต่โดยปกติแล้วจะได้ผล

Dermasil ช่วยให้แท็กผิวหนังแห้ง กำจัดแท็กบนผิวหนังโดยไม่ทำอันตรายต่อผิวหนังปกติที่อยู่รอบๆ

การรักษาติ่งเนื้ออื่นๆ ที่ใช้ ได้แก่ ยาทาเล็บ ยาสีฟัน และน้ำมันหอมระเหย เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำมันละหุ่งเป็นที่ทราบกันว่าจะทำให้หดตัวและกำจัดแท็กได้ง่าย

ในที่สุด เนื่องจากมีการรักษาหลายวิธี คุณอาจรู้สึกว่าจำเป็นต้องกำจัดมันออกไป จริงๆ แล้วไม่ใช่ คุณสามารถใช้ชีวิตปกติได้แม้จะมีป้ายห้อยอยู่ที่ใบหน้า คอ รักแร้ และใต้ราวนมก็ตาม ไม่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ อย่างไรก็ตาม แท็กผิวหนังอาจระคายเคืองเนื่องจากการถูกับผิวหนัง เสื้อผ้า หรือในบางกรณีกับเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์ของคุณ นี่คือเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ต้องการลบแท็ก

หากคุณไม่มีปัญหากับแท็ก คุณสามารถปล่อยไว้ตามลำพัง อย่างไรก็ตาม หากคุณคิดว่ามันไม่สวยที่จะสวมใส่ คุณอาจเลือกการรักษาแท็กผิวหนังที่กล่าวถึงข้างต้น

Trey Rory
the authorTrey Rory